หาไม่เจอเหรอ หาที่นี่สิ

Custom Search

Thursday, September 15, 2011

Robotic part evolution

การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่นอาจไม่มีกฏหมายหรืออะไำรรับรองได้แต่นั่นเป็นสมบัติของคนต่ำ มันสื่อถึงรากง่าวของบิดามารดาทุกท่านที่คิดจะคัดลอกบทความแปลผม การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่นอาจไม่มีกฏหมายหรืออะไำรรับรองได้แต่นั่นเป็นสมบัติของคนต่ำ มันสื่อถึงรากง่าวของบิดามารดาทุกท่านที่คิดจะคัดลอกบทความแปลผม หากมีความคิดเห็น ขอขอบคุณที่ทุกท่านมองเห็นและคลิกที่"Post a comment"ที่ไต้บรรยาย

 นทุกสมรภูมิรบทุกที่ต้องมีคนใดคนหนึ่งต้องเป็นผู้โชคร้ายที่ต้องตายจากไป เพราะ"ตายในสนามรบเป็นเกียรติของทหาร"
 จากคนที่เรารัก ครอบครัวอันเป็นที่รัก และแสนอบอุ่น

แต่บางครั้งก็มีผู้โชคดีที่รอดมาได้แต่รอดมาไม่ครบ 32 ส่วน เพราะ แขน ขาขาด หูหนวก ตาบอด มีตำหนิตามผิวหนังบ้าง


 การมีชีวิตอยู่ต่อไปนั้นเป็นเรื่องดี     แต่จริงๆแล้วน่ะ    จะบอกอะไรให้นพครับ   คนเรานะแค่เสียนิ้วโป้งเท้าก็เดินลำบากมากแล้ว นี่ยังเสียไปทั้งขาอีก(ในสนามรบเสียแค่นิ้วก้อยมือและเท่าก็คือโชคดีที่สุด)   
บ่อยครั้งที่คนเราเลือกใช้รถเข็นเพื่อทดแทนขาที่หายไปในการดำเนินชีวิต


หากใครคิดว่าการถูกยิงไม่เจ็บและเป็นบาดแผลมันเท่
คิดอีกทีเถิดคนเราเวลาอะไรมากระแทกกระดูกมันเจ็บมากที่สุดเลยแหละครับเพราะในกระดูกมีเส้นประสาทเยอะมากๆ

 มาเข้าเรื่องกันเลยละกันครับ


ปัจจุบันเนื่องจากการแพทย์พัฒนาไปได้อย่างรวดเร็วและทันสมัย การรบสมัยใหม่ก็มีการพัฒนามากขึ้นด้วย 
แต่อย่างไรก็ตามนักรบทุกคนก็หนีไม่พ้นกับดัก   ต่อให้ฝึกมาดีมากแค่ใหน        ถ้าเผลอก็เหยียบกับดักและก็จะสูญเสียอวัยวะ
และเมื่อเป็นเช่นนั้่นคนในสมัยโบราณก็จะหาอวัยวะเทียมมาใส่เสียซึ่งทำให้การใช้ชีวิตดีขึ้นมากกว่าการใช้







เหมือนกันคนนี้เป็นอีกคนหนึ่ง
เอมีส   ซิมสัน (ames Simpson) อายุ 23 เสียขาไปเนื่องจาก ถูกกดระเบิด ที่ หมู่บ้านเฮลแมนด์
ในฐานะหน่วยสไนเปอร์
เขาหนีรอดมาได้พร้อมๆกับขาทั้งสองข้างที่บาดเจ็บสาหัสแต่ใช้เวลารักษาแผล 8 เดือน
เขาบอกว่า เขาอยากเดินได้อีก เนื่องในวันเกิดครบรอบ 24 ปี ในวันที่ 24 กรฎาคม
สิบโทซิมสัน เกิดที่รีดส์(Leeds) เมืองยอร์ค ประเทศอังกฤษ ผู้ได้พบป้ะกับพระเจ้าฟ้าชาย แฮรี ในอัฟกานิสถาน พระองค์ทรงตรัสว่า
                    "ฉันรักอัฟกานิสถาน และฉันจะเสด็จกลับมาอีก ฉันพอพระทัยกับการได้เป็นทหารที่เกือบดีที่สุด    ฉันอาจจะมิได้ดำริความแตกต่าง  หรือปกป้องคนที่อยู่ข้างหลังฉันได้ ฉันจะข้ามศพผู้นั้นไปเสีย"  
                        "ชีวิตของเจ้ายังไม่จบ  มันเป็นแค่การท้าทายครั้งใหม่  ฉันยังคงเป็นฉัน นั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ฉันอยากเสด็จออก เพราะเพื่อนเรายังอยู่ที่นั่น  ฉันหวังมาตลอดว่าฉันจะได้เห็นเพื่อนๆของฉันที่นั่นอีก      ทุกอย่างที่ฉันเป็นคือการเป็นทหาร เกิดและตายเยี่ยงทหาร"
จำใว้เถิดเสียขายังมีกว่าลูกตุ้ม"
                     ซิมสันได้ยินเช่นนั้นก็เข้าใจชีวิตมากขึ้นจากความหดหู่    ก่อนที่การลาดตระเวนหลายเดือนให้หลัง      ผู้ก่อการร้ายตาลีบันทำให้เขาต้องพลัดดพรากจากขาทั้งสองข้าง
                      จากนั้นเขาก็ถูกส่งตัวในฐานะผู้ป่วยพิเศษที่ได้รับการทดลองใส่ขาเทียมจักรกล
โอ้โชคดีแฮะซิมสัน


 ใครๆก็เคยคิดแต่ว่าไอ้ของพรรณนี้มันจะราบรื่นเหมือนมือจริงหรือเปล่า..............คงมีแต่ในหนังน่ะแหละ
อย่างเช่นในหนังเรื่องสตาวอร์



 แต่จริงๆแล้วไม่ครับมันเริ่มมีวิวัฒนาการมากขึ้นเรื่อยๆ

No comments:

Post a Comment

กรุณาใช้ภาษาที่สุภาพ และเหตุผล เพราะมันสื่อถึงการอบรมของบิดามารดาของท่าน
Use polite word, Because those will reveal your parent's lectures.

Kurosho-black castle team Headline Animator